Chân tình để lại..

Photobucket

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Thoát khỏi ưu phiền trong cuộc sống !

Có một câu chuyện kể về một người đàn  bà góa chồng có một đứa con trai duy nhất bị chết thãm trong một tai nạn.quá buồn đau,bà tìm đến một vị cao tăng hỏi:thưa Thánh Tăng,người có câu thần chú màu nhiệm nào có thể mang con trai của tôi trở về dương thế không?thay vì từ chối yệu cầu quá sức vô lý đó hoặc thuyết giảng về lẻ sinh tử của cỏi đời,vị cao tăng mĩm cười nói:

-“hãy tìm và mang về cho ta một hạt mù tạt của một gia đình không bao giờ biết đến chuyện buồn đau.ta sẽ dung nó làm phép để xua tan mọi nổi sầu khổ ra khỏi cuộc đời con”

Người phụ nữ hết sức mừng rở,lập tức lên đường đi tìm hạt mù tạt kỳ diệu đó.

Đầu tiên bà,tìm đến một lầu đài tráng lệ,gõ cửa và nói:

           - “Tôi đang tìm một gia đình chưa bao giờ biết đến nổi buồn đau.làm ơn cho hỏi , có phải đây là một gia đình như thế ko ? xin hãy giúp tôi , điều này vô cùng quan trọng với tôi “

Gia đình nọ đáp :

                        _“bà đến nhằm chổ rồi”và họ kể cho bà nghe những thãm kịch vừa mới ập đến gia đình họ.nghe hết câu chuyện,người đàn bà tự nhủ :“còn có ai thích hợp hơn tôi để giúp đở những con người đáng thương,bất hạnh nầy vì chính tôi cũng gánh chịu nổi bất của riêng mình…”và thế là bà ta trở lại để an ủi,chia sẻ nổi buồn với họ rồi tiếp tục lên đường.nhiều ngày tháng đã trôi qua…nhưng khi người đàn bà nọ đến bất cứ gia đình nào:dù là sống  trong lầu cao cửa rộng hay một túp liều tranh dột nát,bà lại nghe một câu chuyên khác về một nổi buồn,chuyện rủi ro,bất hạnh.và người đàn bà nọ đã dồn hết tấm lòng và tâm trí của mình để giúp đở chia xẻ,cảm thông với những nổi buồn khổ cuối cùng bà quên cả việc tìm kiếm hạt mù tạt huyền bí.và rồi bà không chỉ quên được nổi đau của riêng mình mà còn được người đời tôn vinh như một người có tấm lòng Bồ Tát,

 

**********

Vậy đó.khi ta quên đi bản thân mình,mở rộng tấm lòng để giúp đở người khác,lắng nghe,chia sẻ,và thông cảm với những niềm đau, nỗi khổ của thế nhân.ta sẻ quên đi những bất hạnh của riêng mình.và đó chính là một qui tắc vàng để thoát khỏi mọi ưu phiền trong cuộc sống!..

6 nhận xét:

  1. Mình do ảnh hưởng chất độc da cam, con một đứa tật một đứa bệnh, nhưng nghĩ lại còn biết bao những gia đình khác còn bi đát, đáng thương hơn mình rất nhiều. Mỗi lần vui chơi hay làm gì đó cho các cháu mình lại thấy thật vui và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Khi người trong cuộc cảm nhận được niềm hạnh phúc chính mình mới thấy chân giá trị lời vàng của Đức Phật dạy là ko bao giờ sai đó bạn à .

    Trả lờiXóa
  3. Vâng .... đớn giản mà ko đớn giản ... người làm được mới hay đấy

    Trả lờiXóa
  4. Ai cũng có nỗi khổ riêng và phải tâm niệm có nhiều người còn khổ hơn mình!

    Trả lờiXóa
  5. đó là gia vị cuộc đời em ơi !

    Trả lờiXóa