Chân tình để lại..

Photobucket

Thứ Ba, 26 tháng 4, 2011

Trong cuộc sống khó có sự cảm thông với nhau khi con người còn mang tâm phân biệt giàu nghèo , sang hèn , thông minh và ngu tối , nhưng nếu ta tự đặt chính mình vào tâm trạng và hoàn cảnh của người khác thì sự cảm thông sẻ dễ dàng hơn ....

9 nhận xét:

  1. Nhưng có bao người biết đặt mình vào hoàn cảnh để cảm thông kẻ khác!

    Trả lờiXóa
  2. Gì vậy con người mãi làm khổ nhau đó tiểu đệ !

    Trả lờiXóa
  3. Phần đông con người ta luôn chỉ nghĩ và chỉ thương bản thân mình thôi cô ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Đó là sự ích kỷ, những người này thấy nhan nhản trong xã hội hiện nay do cách giáo dục không hoàn thiện phần nhân cách!

    Trả lờiXóa
  5. Vâng, nguyên nhân chủ yếu là nền tảng luân lý đạo đức của một xã hội và của một gia đình không tính kế thừa và tính bền vững, dẫn đến con người không thiếu hoàn thiện đó.

    Trả lờiXóa
  6. Nói chung là bãn ngã của con người qualớn đó HT và HQMK ơi ! MT luôn đặt tâm trạng mình vào mỗi con người đối diện để thông cảm và chia sẻ nhưng ngược lại họ như được đằng chân lân đằng đầu ,ý như mình là kẻ ngu ko biết gì , mình là người tu , học theo hạnh Phật càng thông cảm càng như mình là kẻ ngu vậy . trước mình còn bực , giờ thì mình đành mang tâm vô ký , ko thiện ko ác , ko buồn ko vui , chấp nhận cuộc đời vốn là thế đấy .

    Trả lờiXóa
  7. Huynh thấy nói lý thuyết thì hay lắm, nhưng bước vào thực hiện thì có mấy ai làm được như Notes trên? Người nào thực hiện được 1/3 thôi cũng đã khá lắm rồi...

    Trả lờiXóa
  8. Vâng ! nói chung Quanh ta còn những tấm lòng chỉ mình ko thấy thôi hh ạ

    Trả lờiXóa
  9. mấy ai hiểu và làm được điều đó, khi mà chỉ biết đố kỵ và ganh tỵ,,,,hix,,,,saigon vu vơ

    Trả lờiXóa