Chân tình để lại..

Photobucket

Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Sống Cho Hiện tại

Rating:
Category:Other

Cho ngày hôm nay...

Có hai ngày trong tuần chúng ta không nên lo lắng. Một ngày là ngày hôm qua, với những sai lầm, lo âu, tội lỗi, những thiếu sót ngớ ngẩn, sự nhức nhối và những nỗi đau. Ngày hôm qua đã đi qua. Mọi tiền bạc trên đời này cũng không thể mang ngày hôm qua quay trở lại. Chúng ta không thể nào huỷ bỏ một hành động mà chúng ta đã làm cũng như không thể nào xoá đi một ngôn từ mà chúng ta đã thốt ra. Ngày hôm qua đã xa rồi!

Còn một ngày nữa mà chúng ta không nên lo lắng, đó là ngày mai với những kẻ thù quá quắt, gánh nặng cuộc sống, những hứa hẹn tràn trề hi vọng mà thực hiện thì tồi tệ. Mặt trời của ngày mai mọc lên hoặc là chói lọi hoặc là khuất sau một đám mây, nhưng dù như thế nào, nó vẫn sẽ mọc lên. Và ngày trước khi nó mọc lên vào ngày mai, chúng ta chẳng có mối đe doạ nào cả, bởi lẽ nó vẫn chưa được sinh ra mà.

Vì vậy, chỉ còn ngày duy nhất - ngày hôm nay. Bất cứ ai cũng phải đấu tranh để sống dù chỉ một ngày. Thật ra, chẳng phải những gì trải qua ngày hôm nay khiến người ta bực dọc - mà chính là sự hối tiếc về những gì đã xảy ra ngày hôm qua và những lo sợ những gì ngày mai có thể đem đến.

Vậy thì...
Bạn hãy sống hết mình, trọn vẹn cho ngày hôm nay. Bạn chớ để cuộc sống trôi qua kẽ tay vì bạn cứ đắm mình trong quá khứ hoặc ảo tưởng về tương lai. Chỉ bằng cách sống cuộc đời mình trong từng khoảnh khắc của nó, bạn sẽ sống trọn vẹn từng ngày của đời mình.
Bạn chớ nên thờ ơ với những gì gần gũi với trái tim bạn. Bạn hãy nắm chắc lấy như thể chúng là những phần trong cuộc sống của bạn. Bởi vì nếu không có chúng, cuộc sống của bạn sẽ mất ý nghĩa.
Bạn chớ bỏ cuộc khi bạn vẫn còn điều gì đó cho đi. Không có gì là hoàn toàn bế tắc, mà nó chỉ thật sự trở nên bế tắc khi bạn thôi không cố gắng nữa.
Bạn chớ ngại mạo hiểm. Nhờ mạo hiểm với những vận hội của đời mình mà bạn học biết cách sống dũng cảm.
Bạn chớ ngại học. Kiến thức không có trọng lượng. Nó là kho báu mà bạn có thể luôn mang theo bên mình một cách dễ dàng.

Quá khứ đã là lịch sử. Tương lai cũng chỉ là một mầu nhiệm chưa có thực. Hiện tại mới chính là món quà quý giá. Cuộc đời không phải là một đường chạy, nó là một lộ trình, và bạn hãy thưởng thức từng chặng đường mình đi qua nhé.

2 nhận xét: